Những điều mà không ai nói bạn biết khi mới học lập trình


Nếu bạn muốn đổi chuyên ngành và làm về lĩnh vực liên quan tới công nghệ, bạn hẳn sẽ phải đấu tranh nội tâm rất dữ dội để đưa ra được quyết định. Điều đầu tiên mà tôi muốn nói với bạn ngay lúc này là: nó cực kì khó, nhưng không phải là bất khả thì và hoàn toàn xứng đáng. Bạn không hề đơn độc trên con đường này! Tôi cũng đã từng phát chán việc phải đọc và học code bằng những phương thức không hiệu quả, thế nên tôi muốn chia sẻ những kinh nghiệm đúc kết được của mình cho bạn.

Khi tôi vừa mới được làm quen với coding, ngay lập tức, tôi đã yêu ngay lập trình. Kể từ đó, mọi thứ như chuyến tàu cảm xúc tốc độ cao vậy và chỉ mới đầu năm nay, tôi mới cảm thấy tự tin với lựa chọn của mình.

Có nhiều người cho rằng lập trình khá là dễ, và ai cũng có thể học được, etc… Ừ, tôi cũng nghĩ là mọi người đều có thể học lập trình, nhưng nếu bạn không có đam mê hay hứng thú thì nó sẽ nhanh chóng bị bỏ xó thôi. Tệ hơn, bạn sẽ cho rằng chính bản thân mình là nguyên nhân bởi coding thì ai cũng làm được mà…

Sai! Hoàn toàn không đúng! Nó chỉ là một quá trình mà bạn cần phải học được vài thứ để có thể tiếp tục làm lập trình.

Sau đây là những điều tôi đã học được sau khi đi học làm developer.
Nó rất khó

Nhưng bất kể có khó đến đâu nó không hề là vấn đề. Nó chỉ thể hiện mức độ bạn muốn được làm lập trình viên đến mức nào. 

Bạn phải chịu khó và nhẫn nại

Thực tại là bạn sẽ không thể giải quyết mọi thứ ngay lập tức, nhưng điều đó là hoàn toàn bình thường. Sau mỗi lần bạn chiến thắng một thử thách, bạn sẽ trở nên tự tin hơn. Điều quan trọng là bạn phải học được cách chịu đòn và tiếp tục tiến về phía trước.
Hãy là một project mà bạn thích…nó không quan trọng ở đích đến mà quãng đường bạn đi qua

Vậy khi bạn muốn tạo ra một thứ gì đó thì sao? Hãy tìm kiếm phương thức, project và hỏi ý kiến bạn bè, người đi trước. Không quan trọng đích đến của bạn ở đâu, bạn đã học hỏi được rất nhiều trên con đường đi đến đó. 

Đừng đem mình ra so sánh với người khác


Đừng tự ti khi so sánh bản thân mình với người khác. Hãy lấy họ làm mục tiêu để phát triển và cải thiện bản thân, học hỏi từ quá khứ của họ và tự tin vào bản thân của bạn.
Vui vẻ là quan trọng nhất

Coding là một trong những điều tôi thích làm nhất. Hãy làm điều mà bạn thích và phấn đấu vì nó. Hãy tập trung vào thực tại và tự hào về bản thân bởi bạn đang đầu tư vào thứ quan trọng nhất thế giới: tự học hỏi. Và sẽ không có ai có thể cản được bạn cả!

SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét