Visual Studio thêm extensions dành cho lập trình Java

Visual Studio Code tiếp tục bổ sung chức năng cho phép nhiều lựa chọn để làm việc với Maven, Tomcat và Checkstyle.

Trước đây, Microsoft đã giới thiệu, open sourced và trình debugged nổi tiếng cho Java, với hơn 451.000 lượt tải. Ngoài ra họ cũng tung ra một extension với hỗ trợ cho JUnit unit testing framework.

Đó là những nỗ lực của công ty để kết hợp những điểm mạnh của Java với VS Code có thể xuất phát từ sự phổ biến rộng rãi của hỗ trợ ngôn ngữ của Red Hat. Với số lượt tải xuống hơn 2.1 triệu lần, tiện ích mở rộng cung cấp hỗ trợ Java thông qua sự tích hợp Eclipse JDT Language Server của Language Server Protocol .

Language Server Protocol, bắt nguồn từ Microsoft, “được sử dụng như là một công cụ (khách hàng) và một nhà cung cấp thông minh (máy chủ) để tích hợp các tính năng như auto complete, định nghĩa goto, tìm tất cả các tài liệu tham khảo và tương tự như vậy trong công cụ.

Trước khi giới thiệu ba phần mở rộng mới trong tuần trước, VS Code team đã thông báo hỗ trợ JUnit thông qua phần mở rộng Java Test Runner. Trình quản lý chương trình / debugger nhận ra các JUnit4 tests, thực hiện chạy và debug test cũng như cho phép các nhà phát triển xem test status.

VS Code team cũng tiếp tục cải tiến trình Java debugger, tuần trước nhóm đã công bố bản cập nhật thứ 5 trong ba tháng qua.

Không lâu sau đó, tiếp tục thông báo về 3 phần mở rộng liên quan đến Java.

Maven Project Explorer . Apache Maven là một phần mềm quản lý dự án và công cụ cũng như báo cáo và viết tài liệu từ một trung tâm thông.

Ông nói Maven cực kỳ phổ biến trong cộng đồng Java và VS Code team muốn làm cho nó dễ dàng hơn khi sử dụng bằng cách cung cấp các chức năng trong phần mở rộng của Project Explorer như:

Quét pom.xml trong workspace và hiển thị tất cả các dự án Maven và mô-đun của chúng trong sidebar để giúp họ dễ dàng truy cập.

Cung cấp các phím tắt cho các mục tiêu chung của Maven, cụ thể là làm sạch, xác nhận, biên dịch, kiểm tra, đóng gói, xác minh, cài đặt trang và triển khai, mà không cần gõ vào cửa sổ dòng lệnh nữa.

Bảo tồn lịch sử của các mục tiêu tùy chỉnh cho các lệnh chạy lại nhanh chóng (ví dụ: mvn clean package -DskipTests -Dcheckstyle.skip). Ông cho biết dữ liệu nội bộ cho thấy các mục tiêu tùy chỉnh là rất phổ biến trong số những người dùng Maven, do đó nhóm nghiên cứu tin rằng đây sẽ là một tính năng hữu ích cho các nhiệm vụ lặp đi lặp lại.

Tạo các dự án từ Maven Archetype.

Tomcat : Công cụ này dùng để làm việc với Apache Tomcat, một ứng dụng mã nguồn mở của Servlet Java, JavaServer Pages, công nghệ Java Expression Language và Java WebSocket. Ông Tom nói: “Với Tomcat, bạn có thể quản lý tất cả các máy chủ Tomcat địa phương trong editor và dễ dàng debug và chạy package của bạn trên Tomcat”.

Checkstyle : Theo trang web SourceForge của nó, “Checkstyle là một công cụ phát triển để giúp các programmer viết Java code tuân thủ một tiêu chuẩn mã hoá. Nó tự động hóa quá trình kiểm tra Java code để giúp ta không phải lo tới các công việc nhàm chán (nhưng quan trọng) này”

Ông bổ sung thêm – “Checkstyle là một công cụ thuận tiện để áp dụng các quy tắc Checkstyle vào mã nguồn Java của bạn để có thể xem các vấn đề về style và sửa chữa chúng ngay lập tức.Nó tự động hoá quá trình kiểm tra Java code của bạn”

“Nếu bạn đang cố gắng tìm một trình editor cho dự án Java của bạn, hãy thử những phần mở rộng mới và cho chúng tôi feeback của bạn!” Ông kết luận. “Chúng tôi dự định tiếp tục cập nhật và phát hành các phần mở rộng mới để giúp VS Code trở thành một editor tốt hơn cho Java.” Trong thời gian chờ đợi, có nhiều tiện ích mở rộng liên quan đến Java trong Visual Studio Code Marketplace mà bạn có thể xem tại đây .

Techtalk via adtmag

SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét