Google đang thâm nhập vào mọi ngõ ngách của cuộc sống chúng ta


Google đang dần trở thành giống như một công ty phần cứng. Google đang sử dụng những chiến dịch tương tự như Samsung hay Apple nhằm đẩy mạnh sức mua cho sản phẩm của mình.

Bắt đầu với sự kiện công bố điện thoại Pixel 2, mặc dù có thiết kế khá xấu nhưng vẫn nhận được nhiều review tích cực. Google liên tục tung ra những sản phẩm khác như tai nghe wifi, Chromebook thế hệ mới, jumbo và phiên bản mini của Google Home smart speaker, một camera tương tự như GoPro và phiên bản hoàn thiện hơn của Google virtual-reality headset.

Trong quá khứ, hãng vẫn chưa thật sự thành công trong mảng phần cứng nhưng Google hiện nay đã thể hiện khá rõ quyết tâm của mình trong việc thâm nhập vào thị trường béo bở này. Năm ngoái, hãng đã bổ nhiệm Rick Osterloh, cựu chủ tịch của Motorola, chịu trách nhiệm cho phần cứng của Google. Gần đây, công ty cũng đã chi khoảng $1 tỉ nhằm sở hữu một phần của HTC.

Nhìn sơ qua, ta cứ lầm tưởng phần cứng chỉ đóng vai trò phụ cho Google.

Nhưng vì sao Google lại tập trung vào mảng phần cứng trong khi gần như toàn bộ doanh thu của hãng đến từ việc quảng cáo. Không những thế thị trường smart phone cao cấp cũng đã khá bão hòa khiến cho cơ hội thành công của Pixel là không nhiều.

Cho dù khách hàng có tỏ ra hứng thú với các sản phẩm của Google, thì theo số liệu, nhu cầu vẫn còn rất thấp với khoảng 1 triệu điện thoại Pixel được bán ra. Trong khi đối thủ là Apple, thì đó chỉ là doanh số hằng ngày.

Tuy vậy, khi xét về mặt tiềm năng thì những sản phẩm của Google lại không hề là nhân vật phụ mà có ảnh hưởng rất lớn tới tương lai của hãng.

Google nhìn nhận AI chính là Android của tương lai

Google, trong buổi sự kiện trong đầu tháng vừa rồi, đã hé mở lí do vì sao hãng lại tập trung vào phần cứng nhấn mạnh vai trò của Google Assistant.

Hãng tin rằng AI chính là nền tảng to lớn tiếp theo đi cùng với Android và Search engine. Có thể nói Google sử dụng phương thức Trojan Horse, lợi dụng các thiết bị điện tử để đưa AI tới tay người dùng.

Trong khi cộng đồng công nghệ đang bàn tán sôi nổi về các sản phẩm như kính thực tế ảo hay smart watch thì công nghệ bên trong chúng mới thật sự là đáng giá. Bởi đó chính là linh hồn của chúng. Trong số các ông lớn công nghệ hiện nay, Google được đánh giá là ứng viên sáng giá nhất cho việc thúc đẩy sự nhảy vọt công nghệ cho các thiết bị điện tử nhờ vào chiến lược tập trung vào AI.

Google đang tích hợp AI vào mọi thứ

Thử thách lớn nhất của Google chính là tích hợp Assistant và công nghệ AI của nó vào trong càng nhiều thiết bị cũng như tới tay người dùng. Với những sản phẩm của hãng ta có thể thấy rõ phương thức Google áp dụng.

Tất cả thiết bị của Google đều có tích hợp công nghệ AI. Google còn cho AI vào cả những sản phẩm mới như tay nghe wifi với khả năng phiên dịch ngay lập tức, một công nghệ như trong “Star Trek” vậy.

Kẻ khổng lồ công nghệ sử dụng phần cứng của mình để thúc đẩy các hãng khác sử dụng AI của mình
Giờ đây Google đã tích hợp AI vào sản phẩm của hãng, thử thách tiếp theo là thuyết phục các đối tác kinh doanh cũng sử dụng AI của mình. Như việc các hãng đã chào đón và sử dụng Android. Đó chính là khi các sản phẩm phần cứng của Google tỏa sáng.

Các thiết bị của Google sẽ như benchmark cho những nhà sản xuất các thiết bị điện tử có sử dụng Android cũng như search engine của hãng. Và như vậy, rất có khả năng rằng Google’s AI cũng sẽ được đón nhận tương tự như vậy.

Bạn đã có thể thấy rõ, cho dù là bất cứ hãng nào, như Sony, Panasonic,etc…, thì những chiếc điện thoại có hệ điều hành Android đều sẽ có Assistant.

Thậm chí Google’s AI còn thâm nhập sâu hơn vào những lĩnh vực khác. LG vừa mới tuyên bố trong tương lai không xa, bạn sẽ có khả năng kiểm soát cả máy giặt và máy hút bụi nhờ vào Assistant. Việc tích hợp AI vào cả những thiết bị điện tử hàng ngày có thể mang tới một cách mạng công nghệ mới với Google là người dẫn đầu.

SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét