KHI TRUNG QUỐC RA TAY “SAO CHÉP” FACE ID ĐỈNH HƠN CẢ BẢN GỐC: CHI TIẾT GẤP 10 LẦN, THÈ LƯỠI LÀ CHUYỆN NHỎ!

Chưa đầy 1 tháng người dùng cầm trên tay iPhone X mà đã ngay thức thì có đối thủ chuẩn bị sao chép cả tính năng độc nhất rồi, Apple quả tình có sức hút mạnh mẽ không ngờ.

iPhone X của Apple ra mắt, người thì tâng bốc đến tận mây xanh, người thì cố tình "dìm hàng" xuống vì lý do nó "không có đột phá đích thực nào cả". xác nhận điều đó cũng có phần đúng: màn hình toàn mặt trước đã đi sau vài thương hiệu, nền móng nhận diện khuôn mặt cũng không phải người đi đầu, sạc không dây cũng muộn tới vài năm...

Nhưng dù gì thì cũng phải nói rằng công nghệ mà Apple làm được, nếu xét trên một phương diện, thì vẫn nhỉnh hơn trình độ thường ngày, rõ nhất là cụm cảm biến tương trợ Face ID quét hình ảnh với chiều sâu thực tiễn.

Vậy đó, cứ tiếp chuyện chê iPhone X nữa đi, nhưng ai mà biết nó đã chuẩn bị ngay tức khắc được... sao chép một cách lộ liễu, kể cả thiết kế cụm cảm biến camera trước với phần "rãnh" ở cạnh trên màn hình đó luôn. Và không ai khác, đó chính là tổ quốc quen thuộc - Trung Quốc - với thương hiệu Huawei.


Thường thì cái gì Apple làm cũng trở nên thiên hướng, và Face ID chính là một trong số đó. Sau khi "nẫng tay trên" của Apple để mang màn hình cảm ứng lực Force Touch lên smartphone trước, Huawei (hay xác thực hơn là Honor) đã tiếp chuyện làm cộng đồng người dùng bất ngờ khi tuyên bố đang phát triển công nghệ nhận diện khuân mặt 3D của riêng mình. Thậm chí, hãng còn tự tin nó còn tốt hơn cả Face ID của Apple ở một đôi khía cạnh.

Công nghệ nhận diện bộ mặt 3D của Honor cũng bao gồm một loạt những cảm biến nằm phía trên màn hình điện thoại. Như hình ảnh biểu hiện trên đây, thiết bị có lần lượt từ trái qua phải là: đèn LED RGB, camera hồng ngoại, camera RGB (chính là camera selfie thông thường), cảm biến ánh sáng/tiệm cận, máy chiếu VCSEL (Vertical-cavity surface-emitting laser - tạm dịch: tia phát tán bề mặt khoang dọc) và một đèn LED RGB thứ 2. Trong số này, camera hồng ngoại và máy chiếu VCSEL là thành phần cốt lõi để hỗ trợ khả năng nhận diện chiều sâu khuôn mặt của người dùng.

Cách sử dụng và cài đặt nhận mặt khuôn mặt của Honor không khác nhiều so với Face ID trên iPhone X. Điểm nổi bật của nó, theo Honor, chính là khả năng tạo Animoji tốt hơn cả sản phẩm của Apple.

Ngoài việc theo dõi sự đổi thay của các cơ trên khuôn mặt, những Animoji của Honor còn có thể cử động cả lưỡi (và có thể là vài thành phần khác chưa được tiết lộ). cố nhiên, những hình tượng Animoji của Honor cũng khác hoàn toàn so với của Apple và mang đậm dấu ấn Trung Quốc hơn, tỉ dụ như chú gấu trúc này.

Thực ra mà nói thì học tập thiết kế phần cứng cũng là một điều dễ thấy từ trước thôi, và nó cũng giúp đem lại lợi ích cho nhiều người dùng được tiếp xúc công nghệ mới. Nhưng điều đáng nói là Huawei còn copy luôn cả tính năng Animoji của Apple, thêm thắt chút ít và khẳng định luôn là nó còn đặc biệt hơn cả iPhone X.

 

Phần đỉnh smartphone với cảm biến tương trợ nhận diện khuôn mặt 3D.
Animoji của Apple được đánh giá là đi trước công nghệ của Android chí ít 2 năm phát triển, vậy mà Huawei đã dám tuyên bố như vậy thì cũng khá bất ngờ. Nhưng ít ra thì iPhone X cũng đã một lần được xác nhận là đi đầu trong một góc cạnh này rồi.

Tuy nhiên, hiện Honor mới chỉ hé lộ những thông báo cơ bản nhất về công nghệ mới. thời khắc được đưa vào vận dụng trên điện thoại cũng như các chi tiết về nó vẫn còn là bí mật. ngoại giả, theo các chuyên gia thì Android phải mất tới 2 - 3 năm để bắt kịp Face ID nên bạn cũng đừng nôn nóng quá.

học tester ở đâu

SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét