Nokia mua lại Space Time Insight, thêm AI vào Internet of Things

Tuần trước, Nokia cho biết họ đã bán hết công việc kinh dinh y tế kỹ thuật số của mình, sau khi không phát triển thành một doanh nghiệp lớn, nhưng tuần này công ty Phần Lan đang ban bố một vụ mua lại để nhấn mạnh mức tăng gấp đôi trong một lĩnh vực kinh doanh khác. Internet of Things. Nokia đã mua lại SpaceTime Insight, một công ty khởi nghiệp IoT có trụ sở tại California, cung cấp các phân tách dự đoán dựa trên các thuật toán học máy.

 

 
Các điều khoản của thỏa thuận này không được tiết lậu, Bhaskar Gorti, chủ tịch của Nokia Software, cho biết trong một cuộc phỏng vấn. Công ty khởi nghiệp đã tăng từ 50 triệu USD lên 65 triệu USD (dựa trên số liệu từ Crunchbase và PitchBook), và PitchBook ước lượng giá trị của nó chỉ hơn 103 triệu USD vào năm 2016. Người ủng hộ công ty năng lượng khổng lồ E.ON, Novus Energy Đối tác, Zouk Capital và nhiều hơn nữa.

Như một thước đo về tầm quan trọng của thỏa thuận đối với Nokia, Rob Schilling, người từng là CEO của SpaceTime, sẽ trở thành người đứng đầu đơn vị IoT của Nokia.

IoT hôm nay là một phần khá nhỏ trong kinh doanh của Nokia: công ty đã mỏng hơn 23 tỷ euro doanh thu hàng năm vào năm ngoái. Trong đó, bộ phận phần mềm chỉ bẩm 1,6 tỷ euro doanh nghiệp, và IoT sẽ ngồi đâu đó trong đó.

Nhưng hiện tại chúng tôi đang có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ và các doanh nghiệp công nghiệp lớn đang đầu tư vào các dịch vụ IoT - trước đây là thời cơ kinh dinh để bù đắp sự sụt giảm trong các ngành nghề kinh doanh cũ hơn và tăng trưởng chậm hơn trong các dịch vụ di động; và thứ hai để cải thiện hiệu quả của họ trên cả thiết bị cũ và mới.

Và cũng giống như các công ty này đang vậy nắm bắt làn sóng lớn tiếp theo, chính Nokia đang phải đối mặt với xu hướng giảm, san lấp mặt bằng và hiệu quả rưa rứa. thành thử, nó cũng đang tìm cách đa dạng hoá kinh doanh thiết bị truyền thông của riêng mình. Trong bối cảnh đó, Gorti nói rằng Nokia rất muốn nắm bắt thời khắc này và đầu tư vào việc phát triển kinh doanh IoT của riêng mình.

"Tất cả các thiết bị [cuối cùng] phải kết nối," ông nói. "IoT là chiến lược cho chúng tôi, và chúng tôi đang di chuyển theo hướng này." Ông nói rằng Nokia chính nó đang xây dựng một màng lưới IOT mà nó có kế hoạch cung cấp cho các nhà cung cấp dịch vụ. "Đó là chiến lược đa hướng để giải quyết phân khúc thị trường."

SpaceTime là một sự vấn hích không chỉ vì sẽ giúp Nokia khai phá trí sáng ý nhân tạo - mà bởi nhiều account đã trở nên và sẽ là nền móng quan yếu về cách hoạt động của các dịch vụ CNTT - nhưng do nó cũng mang lại một cái gì đó khác cho doanh nghiệp: khách hàng.

SpaceTime đang đến với Nokia với một nhóm khách hàng được thành lập, bao gồm Entergy, FedEx, NextEra Energy và Singapore Power, và Gorti nói rằng những điều này sẽ nối là khách hàng và trở nên một nhịp để nối kinh dinh.

"Trong vài năm qua đã bán sản phẩm mạng trong phần cứng và phần mềm cho các ngành công nghiệp như tiện ích và liên lạc, và điều này sẽ giúp chúng tôi nâng cao chuỗi giá trị, giải quyết các vấn đề kinh doanh khác mà khách hàng của chúng tôi có".

Và đối với SpaceTime, nó cho phép người khởi nghiệp bán các giải pháp của mình thành những khách hàng lớn hơn nhiều đã làm việc với Nokia. (Nokia có thể không còn là nhà sản xuất thiết bị cầm tay lớn nhất thế giới, nhưng nó vẫn có mối quan hệ rộng rãi với các hãng truyền thông. Trong số đó, một số hãng như Verizon - tuyên bố chối từ, cũng sở hữu chúng tôi - cũng đang đầu tư rất nhiều vào IoT kinh dinh, biến nó trở nên mục tiêu tự nhiên cho các giải pháp như thế này.)

“hôm nay đánh dấu một chốc lát chuyển đổi cho SpaceTime, và tôi rất vui khi được cộng tác với một trong những tổ chức hàng đầu thế giới,” Rob Schilling, CEO của SpaceTime Insight nói. “Tôi rất vui vì thời cơ đáng sửng sốt này để giúp đẩy nhanh và mở rộng quy mô kinh doanh IoT của Nokia và cung cấp một lớp giải pháp IoT đời mới mà khách hàng chẳng thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.”

Nói chung, Gorti nói rằng có một tuổi hợp nhất đang được tiến hành trong thế giới IoT. Như trong các lĩnh vực công nghệ khác, một lượng lớn tiền mặt từ thế giới của VC đã dẫn đến một vụ mùa khởi động IoT lớn nảy mầm. Nhưng chắc chắn, chúng ta đang thấy một sự đổi thay nơi các doanh nghiệp nhỏ hơn nhưng đầy hứa hẹn đang tìm cách kết hợp với nhau trên các nền móng lớn hơn.

“Tôi nghĩ cảnh quan đang trưởng thành,” anh nói. “Hai đến ba năm trước, đã có rất nhiều sự bơm và ầm ĩ, với trọng tâm chính là quản lý kết nối. giờ mọi người đang tập trung vào ngành dọc và trường hợp dùng, cho dù đó là phân tích hay giám sát hay cái gì khác. Nếu bạn nhìn vào kim tự tháp giá trị, 80% là trong các áp dụng và phân tích, và phần còn lại là kết nối. Điều đó cũng có tức là cách tiếp cận dựa trên nền tảng đang bắt đầu xây dựng thêm. ”
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét